Phil Hellmuth กับเทคนิคชาญฉกาจในการเล่นโป็กเกอร์

 

Phil Hellmuth


Phill Helmuth ชื่อนี้ในวงการโป็กเกอร์มืออาชีพนั้น แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ ผู้มีฝีม้ายลายมือการเล่นโป็กเกอร์ที่ชาญฉกาจ ทั้งเรื่องการวิเคราะห์ และเทคนิคสุด Aggresive อีกทั้งในเรื่องฝีปากก็ไม่เป็นสองรองใคร วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเทคนิคของชายคนนี้มาถ่ายทอดกันให้ชมกันครับ


Phil Hellmuth

Aggresive Play ที่ดุดัน

เขาเป็นคนที่ขึ้นชื่อเรื่องการเล่นที่ดุดัน การกดดันทางจิตวิทยาที่จัดจ้าน Action พ่วงด่วงอารมณ์อันพุ่งพล่านที่ทุกคนสัมผัสได้จากการจ้องมอง จนเกิดเป็น Aggresive Play ที่บ้าคลั่ง มั่นใจใน Hand ตัวเองแบบไม่กลัวพลาด อะไรจะเกิดก็มา แต่กูมั่นใจใน Hand ของกู มึงจะทำไม อะไรประมาณนี้ และนี้เป็นหนึ่งในเทคนิคอันสุดยอดของชายคนนี้ที่มักจะแสดงให้เห็นอยู่บ่อย ๆ เสมอ


Phil Hellmuth


ชวนคุยแบบปั่นประสาท

เขาเป็นหนึ่งในคนที่ใช้ "การพูด" เป็นอาวุธ ในการปั่นประสาทคนรอบข้าง เป็นคนที่พล่ามไม่หยุดในโต๊ะโป็กเกอร์ และเป็นอีกหนึ่ง Identity ที่บ่งบอกถึงความเป็น Phil Hellmuth โดยแท้จริง หลายต่อหลายครั้งตาม Cash Game หรือตาม Tournament ที่หมอนี่ใช้การพูด Bluff คนอื่นจน Fold ทิ้งมานับต่อนับแล้ว และที่แสบกว่านั้นคือ Bluff เพื่อ Show Weak ปั่น Pot ให้สูง แล้วปราบในทีเดียว ซึ่งจัดว่าเป็นเทคนิคจิตวิทยาที่สร้างความกดดันให้อีกฝ่ายได้เป็นอย่างดี




ไพ่แย่แล้วไง เล่นได้เหมือนเดิม

แน่นอนว่าทางบาง Hand มือเน่า ใครหลายคนก็ต้อง Fold ทิ้งไปตามระเบียบ แต่ถ้าโชคชะตามันส่งบางอย่างที่เป็นไพ่ที่น่าลุ้น แต่แต้มต่ำ (ซึ่งก็คือไพ่แย่นั้นแหละ) หมอนี่มันก็เล่นได้เหมือนเดิม เขาเป็นคนที่เล่นไพ่รองได้ดี คือวัดกันยาวๆจนถึง Turn หรือ River ยังได้ แล้วก็มักจะปั่นไปจนชนะเลยด้วยซ้ำ อนึ่ง เขาเป็นคนที่ถ้าได้ Bet แล้ว Bluff ไปถึงสุดทางแน่นอน เข้าคอนเซป ไพ่แย่แล้วไง กูจะเล่นซะอย่าง ใครจะห้ามอะไรได้


 และนี่ก็คือเทคนิคอันชาญฉกาจ เฉพาะทางของ Phill Hellmuth เซียนโป็กเกอร์มืออาชีพระดับโลก ที่สร้างแรงกดดันให้ฝั่งตรงข้ามในโต๊ะโป็กเกอร์ได้เป็นอย่างดี ฝีมือของเขานั้นถูกจัดเป็นหนึ่งในผู้เล่นชั้นนำของโลกอีกด้วย









ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม