3 หลักการ Bluff ของโป็กเกอร์ ที่รู้ไว้หักเหลี่ยมอีกฝั่ง

 

Bluff

Bluff

         การบลัฟ ( Bluff ) เป็นของคู่กันในโลกของเกมส์โป็กเกอร์ เป็นเสน่ห์ที่เปรียบเสมือน จานอาหารที่อยากให้รสชาติอร่อยมีมูลค่ามากขึ้น ก็ต้องหาเครื่องปรุงมาใส่ และการบลัฟก็เปรียบดั่งเครื่องปรุงเหล่านั้น วันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก ศาสตร์แห่งการบลัฟในโลกของโป็กเกอร์ ว่าคืออะไร ทำไมถึงต้องบลัฟกัน วันนี้เรามีคำตอบ 


Bluff


ให้ความสำคัญ Image Buff & Position

โป็กเกอร์เป็นเกมส์จิตวิทยา ดังนั้นการสร้างภาพลักษณ์จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ต้องวาง Image Buff ที่แบบที่คนอื่นคาดเดาไม่ได้ ทั้งนี้สื่อถึงความสุขุม แน่นิ่ง ไม่แสดงความดีใจหรือเสียใจ ไม่ว่าใน Hand คุณจะได้ไพ่ดีหรือไม่ดีก็ตาม อีกส่วนที่สำคัญคือตำแหน่งของการเล่น หากอยู่ในตำแหน่ง Late Position การที่เจอฝั่งตรงข้ามที่กำลังจะ Check นั้น การ Show Weak ของฝั่งตรงข้ามจะมีโอกาสทำให้การบลัฟของเราได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ


Bluff


ต้องมี Hand ที่ชนะได้หรือพอไปต่อได้

การบลัฟนั้นสามารถแตกออกได้เป็น บลัฟหลอกๆแบบ Hand เน่า ซึ่งนับว่าเป็นการบลัฟที่ไม่ปลอดภัย และการบลัฟแบบมี Hand ดีเพื่อล่อฝั่งตรงข้ามให้ถม Pot ให้เยอะๆ ฉะนั้นตามหลักเบสิคคุณควรจะบลัฟแบบที่มี Hand ดี เอาความปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า ซึ่งอย่างน้อยๆควรมี Hand ในมือที่เข้าข่ายพอจะต่อยอดไป Nut Flush , Straight , Full House , หรือไพ่สูงๆที่พอฝากฝีฝากไข้จนถึง River ได้ จึงจะปลอดภัยที่สุด  



มั่นใจในการตัด Bluff อย่างถูกจุด

    ความมั่นใจและความแน่วแน่คือองค์ประกอบอันเด็ดขาดในการเล่นโป็กเกอร์ ไม่ว่าจะเป็นการ Call การ All in ไม่เว้นแม้แต่การ Bluff ควรดูสถานการณ์ให้รอบคอบแล้ว วิเคราะห์ความน่าจะเป็นให้ดีที่สุด แล้วตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวให้ชัดเจน ในจุดที่เป็นไปได้ต่อการ Bluff เช่น เมื่อเราเป็นคน Raise Flop , หรือบลัฟในช่วง River ที่อันตรายสำหรับคนใจไม่แน่นิ่งพอ แต่คุณมั่นใจ การบลัฟของคุณจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

 

       เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับหลักการ Bluff ในการเล่นโป็กเกอร์ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ แน่นอนว่าเหล่าเซียนพนันสำหรับนำไปประยุกต์ในการเล่นโป็กเกอร์ ในคาสิโนออนไลน์ ณ ตอนนี้ได้เลย หากแต่การเล่นโป็กเกอร์จำเป็นต้องมีแบบแผน การวิเคราะห์ บวกกับเทคนิคเฉพาะทาง ถ้าใส่ใจและหมั่นฝึกฝนเป็นประจำ การเล่นโป็กเกอร์ของคุณจะสนุกขึ้นแน่นอน





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม